Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Thăm quan trường đại học Sungkyunkwan cổ kính bậc nhất Hàn Quốc

 Yêu thích đất nước Hàn Quốc, nét văn hóa đặc trừng cùng những bộ phim truyền hình cổ trang thì ngôi trường đại học cổ kính bậc nhất xứ Kim Chi sẽ là một điểm đến ấn tượng đối với các bạn sinh viên đi du học Hàn Quốc tự túc 2017. Hãy cùng thăm quan ngôi trường đại học SungkyunKwan qua bài viết dưới đây cùng ThangLong OSC nhé!

Vài nét về trường đại học Sungkyunkwan

 Đa số các trường đại học tại Hàn Quốc đều có tuổi đời dưới 100 năm tuổi và duy nhất có trường đại học Sungkyunkwan được thành lập cách đây hơn 600 năm từ triều đại Joseon vào năm 1398. Nơi đây đã trở thành một trung tâm giáo dục suốt hơn 500 năm qua và trở thành ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Đại học Sungkyunkwan đã đào tạo rất nhiều danh nhân, quan chức tài năng cho chế độ phong kiến trước đây của Đại Hàn Dân Quốc. Với nguyên tắc hoạt động của Tân Khổng Giáo thể hiện 4 đức hồng y, đó là tính nhân đạo, sự công bình, sự đúng đắn và trí tuệ tinh thông. Những đức tính này đã dại diện cho nét đẹp truyền thống và hiện đại kết nối từ quá khứ tới tương lai mang lại tinh thần cho SKKU, Unique Origin Unique Future.


 Hiện nay, trường đại học Sungkyunkwan có 2 cơ sở: Khoa học Xã hội và Nhân văn ở thủ đô Seoul, và Khoa học Tự Nhiên ở thành phố Suwon cùng 18 trường thành viên giảng dạy bậc đại học và 12 trường đào tạo trình độ sau đại học. Được tập đoàn SamSung tài trợ từ năm 1996, SKKU đã vương lên trở thành một trong những trường đại học hàng đầu thế giới cùng việc xây dựng những trung tâm nghiên cứ chất lượng cao tại xứ Kim Chi.
 Vào năm 2013, trường đại học Sungkyunkwan đứng thứ 5 Hàn Quốc sau SNU, KAIST, Yonsei, Postech, và đứng thứ 23 trong các trường Châu Á. Theo báo cáo hiện nay, SKKU là một trong những trường đào tạo ngành Y tốt nhất lại Hàn Quốc, với hệ thống bệnh viện dành cho nghiên cứu, và Samsung Medical Center có uy tín trên thế giới. Được học tập tại trường bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp với không gian trường hiện đại bởi những tòa nhà cao lớn, hệ thống cơ sở hiện đại cùng rất nhiều cảnh quan thiên nhiên được xây dựng hài hòa, tiên tiến. Thư viên được tranh bị hệ thống quản lý thông minh, nhanh chóng hiện đại, tự động hóa, đặc biết là các phòng máy tính, phòng chiếu phim, phòng giải trí games, … đem cho các bạn trẻ đi du học Hàn Quốc một cảm giác thoải mái tự tin khi đặt chân vào thư viện.
 Cùng với bề dày lịch sử hơn 600 năm, SKKU hiện là một trong những trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, với cơ sở vật chất hiện đại hỗ trợ đầy đủ cho học tập và nghiên cứu, trường cũng nhận được sự đầu tư rất lớn từ tập đoàn Sam Sung.
 Các khoa viện trong trường cũng có chính sách hỗ trợ từ 100%-50% học phí các khóa học tiếng hàn cho sinh viên Việt Nam tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam có thể học tiếng Hàn Quốc và thích nghi với cuộc sống tại Hàn Quốc. 
Trước khi đi du học hàn quốc nên tìm hiểu 1000 won bằng bao nhiêu tiền việt  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét