Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Lựa chọn trường đại học UST khi đi du học Hàn Quốc

 Những ai có ước mơ được học tập, làm việc tại xứ Kim Chi trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và nghiên cứu thì trường đại học quốc gia UST là sự lựa chọn thông minh nhất cho các bạn du học sinh. Với chất lượng giáo dục quốc tế cùng thành tích đạt được trong quá trình hình thành sẽ mang lại cho sinh viên môi trường học tập tốt nhất. Hãy cùng trung tâm tuyển sinh du học Hàn Quốc tự túc 2017 khám phá ngôi trường đặc biệt này qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về trường đại học UST

 Được thành lập vào năm 2003 bởi chính phủ Hàn Quốc, trường đại học UST được đổi tên thành Korea University of Science and Technology trong thời gian gần đây. Trường chỉ đào tạo sau đại học với các học vị: thạc sĩ, tiến sĩ và thạc sĩ-tiến sĩ kết hợp. Trường đại học UST còn chịu trách nhiệm quản lý và cấp bằng cho các sinh viên học tập và nghiên cứu tại các viện nghiên cứu, trường đại học tại Hàn Quốc


 Tuy thời gian thành lập trường không lâu nhưng nhà trường nhận được sự chăm sóc, đầu tư đặc biệt từ Chính phủ, sinh viên học tập tại trường sẽ nhận được gói học bổng có giá trị vô cùng hấp dẫn >2000$/1 tháng đối với nghiên cứu sinh và >1600$/1 tháng đối với sinh viên theo học thạc sĩ, tiền học phí sinh viên phải trả 1 kỳ là 2500$. Chính vì điều kiện học tập tốt như vậy mà các bạn du học sinh đa phần mang theo gia đình và tạo nên một cộng động gia đình UST vui nhộn tại khu vực thành phố Daejeon. 
 Trường đại học UST đứng thứ 2 tại Hàn Quốc về số ấn bản SCI đối với sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ (sau Seoul National University) vào năm 2010. Năm 2012, tính trung bình một sinh viên sau khi tốt nghiệp tiến sĩ tại trường đại học UST có 4.52 published papers trong SCI journal và 1.12 patent (*).
Trước khi đi du học hàn quốc nên tìm hiểu 1000 won bằng bao nhiêu tiền việt 

Chương trình đào tạo tại Đại học UST

 Các bạn sinh viên để hoàn thành khóa học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại trường phải học hết 32 tín chỉ. Trong đó có 12 tín chỉ là nghiên cứu chuyên ngành (field research, 3 lớp), 12 tín chỉ học trên lớp (class work, 4 lớp), 2 tín chỉ seminar (1 lớp), 3 tín chỉ thesis (1 lớp) và 3 tín chỉ common course (3 lớp).
 Đối với nghiên cứu chuyên ngành chỉ có báo cáo cuối kỳ các chủ đề liên quan tới công việc nghiên cứu. 12 tín chỉ học trên lớp thường do các giáo sư trong các viện mở lớp, hoặc sinh viên có thể đăng ký theo học lớp đó ở một trường đại học khu vực lân cận.
 Riêng khoá học common course được tổ chức bởi Đại học UST 2 lần mỗi năm và thường thì mỗi lần sẽ diễn ra trong 2 ngày. Khoá học này là cơ hội để sinh viên tập trung về trường (hoặc một campus nào đó), gặp gỡ và giao lưu. Khoá common course cũng có thể được thay thế bởi Summer/Winter school (2 credits) với 4 ngày nghỉ dưỡng ở một resort nào đó (thật hấp dẫn đúng không nào?). Trong khoá common course có các bài giảng ngắn (khoảng 1 tiếng/1 bài) của nhiều giáo sư, nhân vật nổi tiếng của Hàn Quốc. Nói chung, chương trình học của trường Đại học UST khá nhẹ nhàng và không theo nặng vấn đề điểm số.
 Để nhận thêm những thông tin hữu ích về chi phí, điều kiện du học Hàn Quốc vừa học vừa làm, thủ tục, hồ sơ...hãy liên hệ trực tiếp đến ThangLong OSC.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét