Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Ghé thăm trường đại học Nữ sinh Ehwa khi du học Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, có ngôi trường vô cùng độc đáo thu hút không ít du học sinh không phải vì xếp hạng số 1 xứ kim chi hay cơ sở vật chất tiên tiến nhất mà đây là ngôi trường danh giá chỉ giành cho các bạn nữ sinh và cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều các nữ thủ tướng, bộ trưởng hay đại biểu quốc hội xuất sắc. Hãy cùng đại diện Tuyển sinh du học Hàn Quốc tự túc uy tín Thang Long OSC khám phá ngôi trường đại học nữ sinh Ehwa qua bài viết dưới đây nhé!


Thông tin trường Đại học Nữ sinh Ehwa

Đây là ngôi trường đại học tư thục giành riêng cho các bạn nữ sinh lớn nhất thế giới hiện nay, được thành lập vào năm 1886 bởi nữ Giám mục truyền giáo Methodist Mỹ Mary F.Scranton. Tiền thân là trường Ewha Haktang, là trường đại học tại Hàn Quốc lớn nhất và đầu tiên dành cho các bạn nữ sinh. Là một trường có bề dày lịch sử, đến nay trường đã có hơn 100 năm phát triển. Với trang thiết bị và phương pháp giáo dục hiện đại Ewha được coi là lựa chọn số một dành cho các bạn nữ sinh.


Với định hướng phát triển của những người sáng tạo trường - mỗi người phụ nữ trong cộng đồng này đều đáng được tôn trọng, nên trong tiếng Anh, họ sử dụng từ "womans" như những cá nhân riêng biệt, thay vì sử dụng “women” như thông thường. Mới nghe qua thì tưởng là sai, nhưng từ womans (nữ giới) lại mang một ý nghĩa đặc biệt. Nên trường được đặt tên là "Ewha" - một thuật ngữ tiếng Trung-Hàn có nghĩa là "Hoa Lê"

trường đại học Nữ sinh Ehwa

 
Được xây dựng hòa quyện giữa nét cổ kính và hiện đại, trường đại học Ehwa được mệnh danh là thiên đường nữ giới với 11 trường đại học với 65 phân ban cùng 13 trường cao học dành cho các sinh viên sau đại học học tập và nghiên cứu. Trường cũng được mệnh danh là chiếc nôi đào tạo những nhà nữ lãnh đào tương lại. Những người phụ nữ tiên phong đầy tự hào của Ewha cũng chính là những người phụ nữ được lưu danh trong lịch sử Hàn Quốc bao gồm nữ tiến sĩ đầu tiên, nữ bác sĩ đầu tiên, nữ luật sư đầu tiên, nữ CEO đầu tiên, bộ trưởng bộ lập pháp đầu tiên và nữ thủ tướng đầu tiên.

Sau nhiều năm thành lập, trường đại học nữ sinh Ehwa đã đạt được rất nhiều thành tựu trong lĩnh vực khoa học: bắt đầu với việc xây dựng bệnh viện dành cho phụ nữ đầu tiên tại Hàn Quốc năm 1887 đến sự khởi đầu, tiên phong của các viện y học, dược lý vào những năm 1940 và phân viện đại học chuyên ngành kỹ sư dành cho phụ nữ đầu tiên trên thế giới (1996).Ewha đặc biệt còn hợp tác, liên kết và trao đổi với 829 trường đại học, cơ quan, tổ chức giáo dục trên 64 quốc gia. Chính vì vậy, Ewha không những luôn mang đến cho sinh viên của trường những cơ hội giao lưu, học tập trong điều kiện môi trường giáo dục đa dạng trên toàn thế giới .

Trường đại học nữ sinh Ehwa là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ, tuy nhiên để đăng ký tham gia vào trường các bạn cần chuẩn bị hành trang kiến thức , trau dồi tiếng Hàn Quốc...

Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí về chọn trường, chọn ngành nếu có dự định du học Hàn Quốc ( https://phanvanit.com/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét